ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลเชิงดอยอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

  • 24 พฤศจิกายน 2564
  • อ่าน 162 ครั้ง

ประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลเชิงดอยอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

เรื่อง ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

ด้วย นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ได้เสียชีวิต เมื่อวัน ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕'๖๔ เป็นเหตุให้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่นว่างลง นั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือ ผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ และข้อ ๗ ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕'๖๔ โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเซียงใหม่ จึงประกาให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยดังต่อไปนี้

๑. วันเลือกตั้ง วันที่ ๙ เดือน มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕

๒. ระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ ๒๙ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓ เดือน ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เวลา ๑๘.๓๐ น. ถึงเวลา ๑๖.๓๐ น.

๓. สถานที่รับสมัคร ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย

๔. จำนวน นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ที่จะมีการเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น จำนวน ๑ คน การเลือกตั้งให้ถือเขตของเทศบาลตำบลเชิงดอย เป็นเขตเลือกตั้ง

๖. เขตเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย มีจำนวน ๑ เขตเลือกตั้ง

- พื้นที่ที่ประกอบเป็นเขตเลือกตั้ง ได้แก่ หมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๔ (เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอย) หมู่ที่ ๕ (เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอย) หมู่ที่ ๖ หมู่ที่ ๗ หมู่ที่ ๙ หมู่ที่ ๑๐ หมู่ที่ ๑๑ หมู่ที่ ๑๒ (เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอย) และหมู่ที่ ๑๓ ตำบลเชิงดอย

๗. หลักฐานการสมัครรับเลือกตั้ง ประกอบด้วย

๗.๑ บัตรประจำตัวประชาชน แต่ถ้าผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นบุคคลซึ่งไม่ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎหมาย ให้ใช้บัตรประจำตัวหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการที่มีรูปถ่าย และมีหมายเลขประจำตัวประชาชนสามารถแสดงตนได้ พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ

๗.๒ สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ

๗.๓ ใบรับรองแพทย์ จำนวน ๑ ฉบับ

๗.๔ ค่าธรรมเนียมการสมัคร นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย จำนวน ๕,๐๐๐ บาท

๗.๕ รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก หรือรูปภาพที่พิมพ์ชัดเจนเหมือนรูปถ่ายของตนเองขนาดกว้างประมาณ ๘.๕ เซนติเมตร ยาวประมาณ ๑๓.๕ เซนติเมตร จำนวน ๓๖ รูป

๗.๖ หลักฐานการศึกษา สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า หรือหลักฐานแสดงว่าเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกรัฐสภา พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ

๗.๗ หลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเวลาติดต่อกัน ๓ ปี นับถึงปี ที่สมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัคร เว้นแต่เป็นผู้ไม่ได้เสียภาษีเงินได้ ให้ทำหนังสือยืนยันการไม่ได้เสียภาษีพร้อมทั้งสาเหตุแห่งการไม่ได้เสียภาษี

๗.๘ หลักฐานอื่น ๆ ที่จำเป็น เช่น เอกสารใบเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล สูติบัตร หลักฐานหรือใบรับรองแสดงการเกิด ถิ่นที่อยู่ พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ เป็นตันผู้ใดมีคุณสมบัติและไม่เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิในการสมัครรับเลือกตั้ง ตามที่กฎหมาย กำหนด ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งเป็น นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง

ตาม วัน เวลา สถานที่ และหลักฐานการสมัครตามที่กำหนดในข้อ ๒ ข้อ ๓ และข้อ ๗ ทั้งนี้ จะสมัครรับเลือกตั้งได้เพียงหนึ่งเขตเลือกตั้งเท่านั้น

ประกาศ ณ วันที่ ๒๓ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๔

(นางจิราภา ชินสรนันท์)

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลเชิงดอย



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ