ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการป้องกันและลดปัญหาหมอกควันไฟป่า

  • 2 มีนาคม 2565
  • อ่าน 367 ครั้ง

วันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. เทศบาลตำบลเชิงดอย จัดโครงการป้องกันและลดปัญหาหมอกควันไฟป่า ณ ป่าชุมชนบ้านห้วยชมพู บ้านแม่ดอกแดง หมู่ที่ 1 ตำบลเชิงดอย โดยได้รับเกียรติจากนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานเปิดโครงการ และมีนายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นผู้กล่าวรายงาน

สำหรับครงการป้องกันและลดปัญหาหมอกควันไฟป่า   มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้และสร้างความเข้าใจในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม เน้นย้ำให้ประชาชนในตำบลเชิงดอย ได้รับทราบถึงปัญหาและผลกระทบจากปัญหาหมอกควันและ ไฟป่าที่เกิดขึ้น ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ซึ่งส่งผลกระทบโตยตรงต่อสุขภาพของประชาชน รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดช่วงระยะเวลา ห้ามเผาในที่โล่งโดยเด็ดขาด ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 30 เมษายน 2565

ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ผู้นำชุมชน  อาสาสมัครท้องถิ่นควบคุมไฟปา ประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทหาร  เจ้าหน้าที่ ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าร่วมโครงการ และ มีนายอนุสรณ์ โตวรรณ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จากศูนย์การศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องใคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นวิทยาการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการไฟป่าในพื้นที่



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ