ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศขยายกำหนดเรื่องการขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

  • 3 กุมภาพันธ์ 2565
  • อ่าน 260 ครั้ง

อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา (๑๘.๕๖,๖๘ -๗๓) ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.๒๕๖6 ประกอบกับระเบียบกระทรวงมหาดไทยด้วยว่าการดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕'๖๒ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นการจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อประกาศพร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบภายในเดือน พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕"๖๒

และประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษีที่จัดเก็บ และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในการจัดก็บภาษีในแต่ละปี ณ สำนักงานหรือที่ทำกรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ของทุกปี และการจัดส่งการแจ้งการประเมินภาษีภายในเดือน กุมภาพันธ์ นั้น

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙(COVID-๓๙) ได้เปลี่ยนแปลงไปโดยในประเทศไทยมีรายงนผู้ติดเชื้อและมีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยเฉพาะในสถานที่ที่มีคนใช้บริการจำน่วนมากประกอบกับมาตรการปิดสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ,ปริมณฑลและจังหวัดอื่น ๆอนึ่งขณะนี้งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้ อยู่ระหว่างการดำเนินการประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และส่งแบบแจ้งการประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ต.ส.b) แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากปริมาณงานมีจำนวนมากและการปฏิบัติงานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของการระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙(COVID-๑๙) ดังกล่าว ตลอดทั้งเมื่อวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ มีพระราชกฤษฎีกาลดภาษีสำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางประเภท ให้ชำระภาษีในอัตราร้อยละร้อยของภาษีที่คำนวณได้ งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้จึงต้องทำการประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒ ได้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนดเทศบาลตำบลเชิงดอย จึงประกาศให้ผู้เสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ทราบถึงกรอบระยะเวลาในการดำเนินการจัดเก็บภาษี ประจำปี ๒๕'๖๕ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

รายการเอกสารดาวน์โหลด

ลำดับ ชื่อเอกสาร ขนาดไฟล์ ดาวน์โหลด(ครั้ง)
1 ประกาศขยายกำหนดเรื่องการขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 1.83 MB. 38


แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ