ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

เทศบาลตำบลเชิงดอย ร่วมโครงการ จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ พลิกฟื้นหนองบัวพระเจ้าหลวง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่

  • 17 กุมภาพันธ์ 2566
  • อ่าน 177 ครั้ง

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอดอยสะเก็ด ผู้อำนวยการจิตอาสาประจำอำเภอ และ คณะจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 รุ่นที่ 2/65 เป็นตัวแทนศูนย์อำนวยการใหญ่ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ (ศอญ.) ร่วมกับจิตอาสาภาคประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดี ด้วยหัวใจ ภายใต้โครงการ ?รวมใจจิตอาสา พัฒนาหนองบัวพระเจ้าหลวง? โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ร่วมกันขุดลอกคลองส่งน้ำเข้าหนองบัวพระเจ้าหลวง โดยมุ่งเน้นให้คลองส่งน้ำสามารถนำน้ำจากคลองชลประทานแม่กวง และแหล่งน้ำจากธรรมชาติอื่นๆ เข้ามาสู่ยังหนองบัวได้อย่างสะดวก  ใช้น้ำดีไล่  น้ำเสีย การหมักน้ำจุลินทรีย์/ปั้นก้อนจุลินทรีย์  โดยจะนำน้ำจุลินทรีย์และก้อนจุลินทรีย์ ไปโยนในหนองบัวเพื่อฟื้นฟูสภาพน้ำในหนองบัวให้ดีขึ้นตามลำดับ การปรับภูมิทัศน์รอบ ๆ หนองบัว โดยเน้นในเรื่องการเก็บขยะรอบ ๆ บริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง เพื่อให้ภูมิทัศน์โดยรอบสะอาด สวยงาม

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีประชาชนจิตอาสา ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลเชิงดอย ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป รวมถึงนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกว่า 900 คน  และยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ ในการสนับสนุนเครื่องดื่มและอาหารสำหรับการจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อโรงครัวจิตอาสา



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ