ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

เทศบาลตำบลเชิงดอย จัดโครงการ "ลมหายใจคนเชิงดอย" ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้ความรู้ด้านการจัดการชีวมวล พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับ PM2.5 และแบบการรับมือสถานการหมอกควันและไฟป่า

  • 27 มีนาคม 2566
  • อ่าน 170 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอย จัดโครงการ "ลมหายใจคนเชิงดอย" ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้ความรู้ด้านการจัดการชีวมวล พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับ PM2.5 และแบบการรับมือสถานการหมอกควันและไฟป่า

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลเชิงดอย นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นประธานเปิดโครงการลมหายใจคนเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ 2566 "ลมหายใจในอนาคต กำหนดได้ด้วยมือเรา"  โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิสภาเทศบาลฯ ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษโลก (อถล) เข้าร่วม โดยในโครงการมีการอบรมให้ความรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปัญหาหมอกควัน ไฟป่าและ PM2.5 ในภาคเหนือ การให้ความรู้เรื่องการตรวจวัดคุณภาพอากาศ และการรับมือกับสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า  การอบรมในความรู้เกี่ยวกับวิธีการจัดการเชื้อเพลิง ชีวมวล และวัสดุทางการเกษตรเพื่อลดปัญหาหมอกควัน โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวปิยนุช ทรวงคำ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 1 เชียงใหม่ เป็นวิทยากร

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณวิสุทธิ์ นิมมากุลวิรัตน์ ผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310A1 และคุณพิมพ์ลภัส ขัติวงษ์ นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์ เชียงใหม่ดอยสะเก็ด พร้อมคณะเข้าร่วมกิจกรรมและมอบเครื่องผลิตโอโซน เพื่อใช้ผลิตก๊าซโอโซนเข้มข้น สำหรับพื้นที่ไม่เกิน 50 ตารางเมตร แก่เทศบาลตำบลเชิงดอยเพื่อให้บริการประชาชนในห้องปลอดฝุ่นของเทศบาลตำบลเชิงดอย



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ