ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

เทศบาลตำบลเชิงดอยเปิดให้บริการ "ห้องปลอดฝุ่น" รับมือ PM2.5

  • 31 มีนาคม 2566
  • อ่าน 203 ครั้ง

จากสถานการณ์ ฝุ่น pm 2.5 มีแนวโน้มทวีความรุนแรง และมีผลกระทบต่อสุขภาพประชากรในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งปอด โรคหลอดเลือด เป็นผลกระทบจากสภาวะฝุ่นหนาแน่น เสี่ยงเกิดการเสียชีวิตได้  เพื่อเป็นยกระดับปฏิบัติการในการดูแลและคุ้มครองสุขภาพประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเชิงดอย นายมงคล ชัยวุฒิ และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเชิงดอยจึงได้หาแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศสะอาดอยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อสุขภาพในช่วงที่ฝุ่น PM2.5 สูง

"ห้องปลอดฝุ่น" หนึ่งในนวัตกรรมที่นำมาปรับใช้เพื่อลดโอกาสการสัมผัสมลพิษทางอากาศภายในอาคารในภาวะที่เกิดฝุ่นละอองสูงในบรรยากาศ เป็นมาตรการหนึ่ง ที่จะช่วยปกป้องกลุ่มเปราะบางให้ได้รับบริการในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย (Environmental Health Service) ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ (Health inequity) และลดความเสี่ยงต่อสุขภาพ

สำหรับห้องปลอดฝุ่นของเทศบาลตำบลเชิงดอย มีการใช้เครื่องผลิตโอโซนในการฆ่าเชื้อโรคในอากาศ โดยจะทำการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งก่อนเปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีเครื่องฟอกอากาศสำหรับดูดกรองฝุ่น PM2.5 พร้อมให้บริการอินเตอร์เน็ต WIFi   และสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้สูงสุด 100 คน และให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 -16.30 น. โดยผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียนและใช้บริการได้ทันที ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริหารสวมใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการ



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ