ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอยรร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประชุมเชิงปฏิบัติการสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า โดยมีนายอำเภอดอยสะเก็ด ให้เกียรติเป็นประธาน

  • 14 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 496 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอยรร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประชุมเชิงปฏิบัติการสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า โดยมีนายอำเภอดอยสะเก็ด ให้เกียรติเป็นประธาน

วันที่ 14 ธันวาคม 2566  ที่ศาลาร่วมใจ๋ หมู่ที่ 1 บ้านแม่ดอกแดง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบเชิงดอย นำคณะสมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า ร่วมกับตัวแทนจากหน่วยภาคีเครือข่าย อาทิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  , สถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง , ชุดปฏิบัติการผาลาด ,อำเภอดอยสะเก็ด , อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ , อำเภอดอยสะเก็ด , หน่วยป้องกัน รักษาป่าที่ ชม.23 ดอยสะเก็ด , ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลเชิงดอย

โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการต่อยอดโครงการ ?ลมหายใจเชิงดอย : การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการทำงานให้บริการสาธารณะเพื่อส่งเสริมสุขภาวะประชาชนของเครือข่ายเทศบาลลุ่มน้ำแม่กวงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มการเตือนภัยจุดที่มีความร้อน?   ซึ่งจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เซนเซอร์ไว้ตามบริเวณต่างๆ ในพื้นที่ป่า เพื่อคอย่งสัญญาณ ให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ทันควบคุมการลามของไฟป่าได้ทันท่วงที  เป็นการลดความเสียหาย และลดปัญหาหมอกควัน  ฝุ่นละออง PM2.5 อันเกิดจากไฟป่า  ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นกลไกการเฝ้าระวังจุดที่มีความร้อน (Hotspot) ในพื้นที่ตำบลเชิงดอยและพื้นที่เครือข่ายลุ่มแม่น้ำกวงตอนบน ของเทศบาลตำบลเชิงดอยและเทศบาลในเครือข่าย เป็นการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ