ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

อำเภอดอยสะเก็ด บูรณาการความร่วมมือแบบไร้รอยต่อในการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ระหว่าง อำเภอสันทราย อำเภอแม่ออน และอำเภอสันกำแพง

  • 23 กุมภาพันธ์ 2567
  • อ่าน 81 ครั้ง

อำเภอดอยสะเก็ด บูรณาการความร่วมมือแบบไร้รอยต่อในการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ระหว่าง อำเภอสันทราย อำเภอแม่ออน และอำเภอสันกำแพง

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 1 หอประชุมที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อำเภอที่มีพื้นที่ป่ารอยต่อ กลุ่มพื้นที่ป่า กลุ่มที่ 5 อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันทราย อำเภอแม่ออน และอำเภอสันกำแพง โดยมี นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด/ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อำเภอดอยสะเก็ด ได้เป็นประธานฯ และมีผู้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ประกอบไปด้วย นางสุเบ็ญญา พัฒนยรรยง นายอำเภอแม่ออน ผู้แทนนายอำเภอสันทราย ผู้แทนนายอำเภอสันกำแพง ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ผู้แทนจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่า ที่ ชม.9 หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง นายกและผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบล จำนวน 6 ตำบล กำนันและผู้แทนกำนัน ทั้ง 6 ตำบล ที่มีพื้นที่ติดป่า และผู้ใหญ่บ้านที่มีพื้นที่ติดป่า จำนวน 34 หมู่บ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อีกทั้ง เพื่อให้เกิดร่วมมือสนับสนุน ส่งเสริม กระบวนการจัดทำแผนแผนการบริหารจัดการเชื่อเพลิง การพัฒนากลไกความร่วมมือ กรณี เกิดจุดความร้อน (Hotspot) ในเขตพื้นที่รอยต่อให้สามารถดำเนินการดับได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ