ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนตำบลเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 1

  • 13 มีนาคม 2567
  • อ่าน 74 ครั้ง

         ทต.เชิงดอย จัดโครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนตำบลเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพเสริมให้กับประชาชนในพื้นที่ และเพื่อให้ผู้สูงอายุมีการทำกิจกรรมร่วมกัน

           วันที่ 13 มีนาคม 2567 นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย มอบหมายให้นายศรัณย์วิทย์ ดาราศรี รองนายกฯ ทำหน้าที่เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนตำบลเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ภายใต้กิจกรรมโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ที่อาคารแม่วรรณี วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กลุ่มผู้สูงอายุและประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เป็นการอบรมอาชีพการทำแหนมหมู ได้รับเกียรติจากนางชวนพิศ กรรณิการ์ ข้าราชการบำนาญ ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย และสาธิตวิธีการทำแหนมหมูอย่างละเอียด พร้อมทั้งให้ผู้เข้ารับการอบรมร่วมกันทดลองผลิตแหนมหมูด้วยตัวเอง

          ในการนี้เทศบาลตำบลเชิงดอย มีความมุ่งหวังว่าผู้สูงอายุและประชาชนได้รับการฝึกอบรม จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ลดภาระการพึ่งพิงครอบครัว ชุมชน และภาครัฐ สามารถพึ่งตนเองและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ