ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอย ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการขยายผลการติดตั้งระบบตรวจวัดความร้อนในพื้นที่ป่าไม้ตำบลเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

  • 21 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 9,420 ครั้ง

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เทศบาลตำบลเชิงดอย ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการขยายผลการติดตั้งระบบตรวจวัดความร้อนในพื้นที่ป่าไม้ตำบลเชิงดอย ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.2567 โดยมีนายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นประธานเปิดโครงการ และมีนายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คน ประกอบด้วยตัวแทนจากภาคีเครือข่าย 9 หน่วยงาน คือ 1 เทศบาลตำบลเชิงดอย  2 อำเภอดอยสะเก็ด 3 โรงเรียนดอยสะเก็ดผดุงศาสน์  4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  5 อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้  6 สถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง  7 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม ๒๓   8 ชุดปฏิบัติการผาลาด 9 โครงการพัฒนาพื้นที่ป่าขุนแม่กวงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ในโอกาสนี้ตัวผู้แทนจากทั่ง 9 หน่วยงาน ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ในการร่วมบูรณาการจัดการป้องกัน แก้ไข ปัญญาไฟป่าและฝุ่นควัน PM2.5 ซึ่งภายหลังจากการรับฟังการบรรยายให้ความรู้การพัฒนาระบบปฏิบัติการเตือนภัยจุดที่มีความร้อนฯ และการสาธิตการติดตั้งอุปกรณ์จากวิทยากรแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมดได้ร่วมกันดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวในพื้นที่ป่าบนดอยบ้านศาลาปางสัก , ดอยห้วยน้ำใส, และดอยตาด ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดจำนวน 200 ชุด จะทำหน้าที่ตรวจจับและรายงานจุดความร้อน ในบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้หรือเกิดไฟป่า โดยจะส่งสัญญาณกลับมายังศูนย์ควบคุม และแจ้งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทราบจุดเกิดเหตุ และเข้าไปควบคุมเพลิงไม่ได้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างได้อย่างทันท่วงที่

สำหรับอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนดังกล่าวนี้เป็นผลงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้าน ดอยสะเก็ด โดยความร่วมมือกับเทศบาลตำบลเชิงดอย



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ