ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

มอบอุปกรณ์ในการสร้างห้องปลอดฝุ่นสำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

  • 26 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 284 ครั้ง

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกันเป็นตัวแทนรับมอบระบบ SCG Active AIR Quality  (ห้องปลอดฝุ่นและระบบเติมอากาศสะอาด) สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม จำนวน 8 ชุด จากบริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายสุขประชัย สิทธิรังสรรค์ ตำแหน่ง Northern Region Director เป็นผู้ส่งมอบ ตามโครงการ ?อากาศสะอาดเพื่อน้อง? โดยการประสานงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมกับมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม ในสังกัดเทศบาลตำบลเชิงดอย ได้รับการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการสนับสนุนให้เข้าร่วมโครงการ ?อากาศสะอาดเพื่อน้อง? ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างพื้นที่ปลอดภัย (Safe Zone) สำหรับอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 603 แห่งเพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนจากอนุภาค PM2.5  ที่เป็นอันตราย และส่งเสริมสภาพแวดล้อมให้สามารถเรียนรู้และเติบโตอย่างปลอดภัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุไรวรรณ หาญวงค์ รองคณะบดีคณะศึกษาศาสตร์ และคุณอาศิรา บุญแขม วิศวกร สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มช. เป็นผู้ประสานงาน

ในโอกาสนี้เทศบาลตำบลเชิงดอยขอขอบคุณบริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นอย่างอย่างสูง ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาคุณภาพอากาศที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตเยาวชนในสถานศึกษา โดยการมอบอุปกรณ์ในการสร้างห้องปลอดฝุ่นในครั้งนี้ จึงขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ