ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

จัดโครงการเชิงดอยวัยเก๋าก้าวทันเทคโนโลยี

  • 28 กุมภาพันธ์ 2567
  • อ่าน 85 ครั้ง

เทศบาลตำบลเชิงดอย ?จัดโครงการเชิงดอยวัยเก๋าก้าวทันเทคโนโลยี? เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุเข้าถึงและสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาดพร้อมทั้งปรับตัวต่อการดำรงชีวิตภายในการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้อย่างมีความสุข

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารศรีศุภอักษร วัดพะธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นประธานจัดโครงการ ?เชิงดอยวัยเก๋า ก้าวทันเทคโนโลยี? ภายใต้กิจกรรมโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ซึ่งมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ร่วมรับฟัง โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนชราบาลฯ จำนวน 160 คน

โครงการเชิงดอยวัยเก๋าก้าวทันเทคโนโลยี เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนของผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันที่ไม่สามารถแยกออกจากความต้องการจำเป็นได้  ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีก็มีความสำคัญต่อการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตที่ลดภาวการณ์พึ่งพิงผู้อื่น         มีศักยภาพในการดำเนินชีวิต โดยโครงการเชิงดอยวัยเก๋า ก้าวทันเทคโนโลยี มุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้ผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมต่างๆ ทั้งด้านการสร้างเสริมสุขภาพ การช่วยเหลือในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน การติดต่อสื่อสาร ความบันเทิง  การทำธุรกรรมทางการเงิน การทำธุรกิจออนไลน์ และการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ปรับเปลี่ยนให้ผู้สูงอายุมีทัศนคติเชิงบวกและตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี  เป็นผู้สูงอายุในยุค Digital ได้อย่างกลมกลืนร่วมกับคนวัยอื่นๆ เป็นผู้สูงอายุยุคใหม่ที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ยาวนานที่สุด และใช้ชีวิต ?ลำพัง แต่สุขใจ?

โครงการเชิงดอยวัยเก๋า ก้าวทันเทคโนโลยี ประจำปี 2567 ได้รับร่วมมือจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอกภัยและสร้างสรรค์ โดยนางสาวนัทฤทัย ทวีฤทธิ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิทยุกระจายเสียงเขต 9 เชียงใหม่ พร้อมทั้งนายวรธิษณ์ ปาติคำ รองนายกสมาคมฯ และ ภญ.นัทธินี วัฒนวราสันติ์ ให้เกียรติเป็นวิทยากร โดยมีการบรรยายให้ความรู้ทั้งหมด  6 หัวข้อ  ดังนี้

1. รับฟังการบรรยายหัวข้อ "โฆษณาสีขาว" (คลิปวิดีโอ)

2. รับฟังการบรรยายหัวข้อ "โฆษณาแบบนี้เชื่อได้จริงหรือ"

3. รับฟังการบรรยายหัวข้อ "วัยเก๋า ลดโรค " (คลิปวิดีโอ)

4. กิจกรรมบทบาทสมมติ โดยการแจกคำโฆษณาที่ไม่ถูกต้อง

5. กิจกรรมวิเคราะห์คลิปวิดีโอ หัวข้อ "เชื่อไม่เชื่อ"

6.ตัวอย่างการสร้างกระแสรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน (แนะนำ YouTubeช่องวัยเก๋ ตัวอย่างการจัดรายการ และการประกวดคลิปสั้นใน Application TikTok)



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ