ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

สืบสานประเพณี "ดำหัวป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย" เด็กๆ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม ร่วมแสดงความกตัญญู

  • 11 เมษายน 2567
  • อ่าน 10 ครั้ง

สืบสานประเพณี "ดำหัวป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย" เด็กๆ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม ร่วมแสดงความกตัญญู

วันที่ 11 เมษายน 2567  บรรยากาศภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ ในโอกาสจัดกิจกรรม "ดำหัวป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย" เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เรียนรู้วัฒนธรรมไทยและแสดงความกตัญญูต่อผู้ใหญ่

เด็กๆ แต่งกายด้วยชุดลายดอกไม้หลากสีสัน ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม บ่งบอกถึงความสุขและสนุกสนาน เด็กๆ ต่างกราบขอพรจากป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย รดน้ำดำหัวเพื่อแสดงความกตัญญู โดยที่ผู้ใหญ่ต่างประทับใจในความน่ารักและความตั้งใจของเด็กๆ

กิจกรรม "ดำหัวป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย" ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณีไทยอันดีงามแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังเมล็ดพันธุ์แห่งคุณธรรม ให้เด็กๆ ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีใจกตัญญู รู้จักเคารพผู้อาวุโส รักวัฒนธรรมไทย และสืบสานประเพณีอันล้ำค่าให้คงอยู่ นี่จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเด็กๆ และเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ

กิจกรรม "ดำหัวป้ออุ๊ยแม่อุ๊ย" ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมสราราม สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของครูผู้ดูแลเด็ก ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลเชิงดอย ในการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และความรักในวัฒนธรรมไทยให้กับเด็กๆ ตั้งแต่เยาว์วัย เป็นการสร้างรากฐานสำคัญให้พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ