ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลตำบลเชิงดอย รับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง

  • 23 พฤษภาคม 2567
  • อ่าน 103 ครั้ง

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567   เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง เนื่องในโอกาสที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดขบวนอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน และขบวนแห่นมสดรดต้นพระศรีมหาโพธิ์ ประจำปีพุทธศักราช 2567 ณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง โดยมี นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นผู้มอบเกียรติบัตร และ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นผู้รับมอบ

เกียรติบัตรฉบับนี้  ลงนามโดยพระราชโพธิวรคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด

นายมงคล ชัยวุฒิ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากวัดพระธาตุดอยสะเก็ด การสนับสนุนการจัดขบวนอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน และขบวนแห่นมสดรดต้นพระศรีมหาโพธิ์ในครั้งนี้ แสดงถึงความศรัทธาและความเคารพต่อพระพุทธศาสนา และเป็นการร่วมสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น เทศบาลตำบลเชิงดอยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรมต่อไป"

การจัดขบวนอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน และขบวนแห่นมสดรดต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นประเพณีอันเก่าแก่ของวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงออกถึงความศรัทธาและความเคารพต่อพระพุทธศาสนา และเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น สำหรับปีนี้ เทศบาลตำบลเชิงดอย ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของชุมชน ในการร่วมสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นต่อไป



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ