ผู้บริหาร

นายมงคล ชัยวุฒิ

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

08-9955-6886

msgคุยกับนายกเทศมนตรี

นางจิราภา ชินสรนันท์

ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย

053-104900 ต่อ 36

logoข้อมูลเทศบาล

เมนูหลัก

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เร่งดับไฟไหม้ 2 จุดซ้อน เทศบาลตำบลเชิงดอย วอนประชาชนหยุดเผา

  • 12 เมษายน 2567
  • อ่าน 13 ครั้ง

เร่งดับไฟไหม้ 2 จุดซ้อน เทศบาลตำบลเชิงดอย วอนประชาชนหยุดเผา

วันที่ 12 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้ระดมกำลังดับไฟป่าที่เกิดขึ้นถึง 2 แห่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ของตำบลเชิงดอย

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและแห้งแล้ง ประกอบกับมีประชาชนบางส่วนลักลอบเผาป่าเพื่อหาผลผลิตทางการเกษตร ส่งผลให้เกิดไฟป่าลุกลามไหม้พื้นที่ป่าเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงดอย จึงได้ระดมกำลังเข้าดับไฟป่าทั้ง 2 แห่ง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและดับไฟได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังพื้นที่ป่าอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามอีกครั้ง

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเชิงดอย  ได้รับคำสั่งจากนายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ให้สลับสับเปลี่ยนกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อคอยระงับเหตุ  โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า

เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่  ช่วยงดเผาเศษวัชพืช หรือเศษวัสดุต่างๆ  เพราะอาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามสร้างความเสียหายต่อชีวิต  ทรัพย์สิน  และทรัพยากรธรรมชาติ

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นเหตุเพลิงไหม้  หรือต้องการความช่วยเหลือ  สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเชิงดอย  โทรศัพท์หมายเลข 053-104900 ต่อ 19



แชร์หน้านี้:


ลิงค์หน่วยงานต่างๆ